27 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 397
Số thành viên Ngày hôm qua: 440
Tổng Tổng: 1020301
 Kiến thức nhà nông        

Loại phân bón dâu tây nào tốt?
10 Tháng Tám 2021 :: 5:52 CH :: 1363 Views

Dâu tây là loại câu yêu cầu điều kiện trồng và lượng phân bón thích hợp mới có thể ra trái cũng như trái ngọt. Trong phần nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại phân bón dâu tây đồng thời cách bón phân đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Phân bón dâu tây nên dùng những loại nào?

Hiện nay, việc trồng dâu tây không còn là công việc khó khăn bởi có sự hỗ trợ của các loại phân chăm bón nhiều dinh dưỡng. Trong số đó phổ biến nhất là các loại phân bón NPK, phân hữu cơ và các phân bón trung vi lượng khác.

1.1. Phân hữu cơ cho cây dâu

Phân bón hữu cơ có chứa nhiều loại dinh dưỡng đa dạng có nguồn gốc hữu cơ và các dinh dưỡng trung vi lượng khác. Điểm đặc biệt của phân bón là dinh dưỡng đa dạng, hiệu quả lâu dài và rất có lợi cho cây cũng như đất trồng. Sử dụng phân hữu cơ thường sẽ giúp đảm bảo từ 20 – 10% lượng mùn trong đất, điều này rất thích hợp cho việc trồng cây dâu tây.

Phân bón hữu cơ có thể chọn từ nhiều nguồn khác nhau, bạn có thể chọn các loại phân chuồng (Phân thải của các loại vật nuôi) đã được ủ hoai, tận dụng hữu cơ từ rác thải nhà bếp, chế biến từ than bùn…Tuy nhiên, những loại phân hữu cơ tự chế này cần được ủ kỹ, xử lý nấm bệnh để tránh lây lan sâu bệnh.

1.2. Phân bón NPK cho dâu tây

Phân bón NPK là loại phân bón hỗn hợp rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu nhất mà cây trồng cần có để phát triển khỏe mạnh và ra hoa, đậu quả. Đặc biệt đối với cây dâu tây, phân bón NPK sẽ giúp cây dâu phát triển toàn diện:

Thành phần đạm: Hỗ trợ cây sản sinh nhiều lá quang hợp trong thời kỳ phát triển định hình cây. Vì vậy khi trồng dâu tây cần chú ý đến màu sắc lá của cây để đảm bảo chúng khỏe mạnh. 

Thành phần lân:  Giúp cây trồng phát triển bộ rễ và ra ngó cho cây dâu, ngoài ra đây cũng là thành phần không thể thiếu ảnh hưởng đến khả năng ra hoa, đậu quả của cây.

Thành phần Kali sẽ ảnh hưởng đến khả năng kháng bệnh, tăng cường khả năng quang hợp cho cây đồng thời năng suất và chất lượng quả dâu.

Thành phần Canxi, Bo, Magie trong NPK cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng quả dâu. Yếu tố canxi còn tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và hạn chế các bệnh sinh lý trên quả.

Thành phần Bo sẽ giúp cây dâu phân hóa mầm hoa, tăng khả năng đậu hoa, từ đó nâng cao chất lượng quả.

Như vậy, phân bón NPK với đủ thành phần dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp cây dâu sinh trưởng mạnh, tăng khả năng ra lá, bung hoa và đậu quả. Ngoài ra, phân bón sẽ tăng sức đề kháng cho cây, cải thiện độ phì nhiêu của đất, quả dâu to, chín đỏ mọng.

1.3. Phân bón trung lượng và vi lượng

Theo các nhà nghiên cứu về nông nghiệp, bón phân cho cây không chú trọng nhiều mà chú trọng cân đối các thành phần “đa, trung, vi lượng”. Thông thường các phân bón hỗn hợp như NPK cũng chứa các yếu tố trung vi lượng. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn các loại phân bón không chứa những yếu tố này thì nên bổ sung thêm.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại phân bón trung vi lượng bổ sung dinh dưỡng đa, trung, vi lượng; Phân bón sunphat đồng cung cấp vi lượng cho cây…

2. Cách bón phân cho dâu tây đạt hiệu quả cao

Việc chăm bón phân cho cây dâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như số lượng dâu tây cần chăm sóc, tuổi cây dâu cũng như loại phân bón cần sử dụng.

2.1. Sử dụng phân bón đơn

Nếu sử dụng phân bón đơn cho cây dâu tây, bạn nên chia ra mỗi đợt bón phân định kỳ để bón: 08 kg kali sunphat, 10 kg ure và 06 kg supper lân để thay thế phân hỗn hợp. Ngoài ra, có thể sử dụng Acid Boric và MgSO4 phun định kỳ qua lá. Phân bón trung vi lượng định kỳ 10 – 15 ngày xịt 01 lần.

Bạn nên lựa chọn nguyên tắc bón phân ít và bón nhiều lần trong năm. Lượng phân bón đơn nên chia định kỳ như hướng dẫn ở trên và có thể thay đổi tùy theo thời kỳ sinh trưởng của cây như cây con, cây đang sinh trưởng, giai đoạn ra lá, trổ hoa, đậu quả…

Trong trường hợp bạn trồng dâu tại vườn nhà, vườn cây trên sân thượng… có thể lựa chọn các gói phân bón nhỏ hoặc theo các combo được các cửa hàng phân chia sẵn. Một trong những bộ sản phẩm phân bón phù hợp nhất cho dâu tây trồng ở quy mô nhỏ là kali trắng + phân bón kích ra hoa đậu quả + phân bón vi lượng và canxibo. Ngoài ra, vào giai đoạn đầu cần chăm bón bổ sung cho cây phát triển, chúng ta có thể sử dụng GA3+Lân+kích thích ra mầm+kích thích ra rễ. Phân bón dạng gói nhỏ dễ sử dụng.

2.2. Cách bón phân tổng hợp NPK cho dâu tây

Ngoài phân bón đơn thì để việc chăm sóc cây dâu tây dễ dàng hơn, chúng ta có thể sử dụng phân bón NPK. Thời điểm bón phân có thể tham khảo theo quy trình phía trên. Về các bước tiến hành bón phân, chúng ta có thể theo trình tự cơ bản như sau:

Đợt 1: Sử dụng dụng cụ làm tới đất trên luống trồng, sau đó bới đất ở hai bên luống, độ sâu khoảng 20cm, rải vôi bột xuống rồi phơi đất từ 5 – 7 ngày. Sau đó, rải đều 15kg phân NPK xuống, lấp đất và bắt đầu trồng cây dâu con. (Lưu ý: Luống đất trồng dâu cần được rắc vôi để khử khuẩn, làm sạch đất trước khi trồng).

Đợt 2: Sau khi trồng cây từ 2 đến 3 tháng, tiến hành bới đất ở một bên luống thành rãnh sâu 10cm. Sau đó rải đều 10kg phân bón sau đó lấp đất lại.

Đợt 3: Cách thời gian bón phân đợt 2 từ 2-2.5 tháng, tiến hành các bước tương tự nhưng ở bên còn lại.

Đợt 4: sau 2 tháng, tiến hành rạch đất bên luống và bón từ 10-20kg NPK giống như đợt 2. Số lượng phân tùy thuộc vào chất lượng đất cũng như sự phát triển của cây dâu.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, hãy chọn loại phân bón NPK có thể tan hoàn toàn trong nước và tiến hành hòa tan vào hệ thống tưới nước thường kỳ. Nên bón phân định kỳ từ 2 -3 tháng một lần hoặc tùy theo hàm lượng dinh dưỡng có trong phân bón để lựa chọn thời gian tưới phù hợp.

Phân bón dâu tây rất đa dạng và nhiều chủng loại. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phân bón phù hợp với điều kiện trồng cây của mình. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp miễn phí!

 

 

 

 Tin xem nhiều nhất        
Cách phòng trị héo rễ hại phong lan
Một số loại phân bón thường dùng trong nông lâm nghiệp
- Giá trị dinh dưỡng và y học của Xoài!
Diệt rầy 4 đúng
Phương pháp chọn heo rừng lai giữ lại làm giống
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn
Trồng và chăm sóc cây nhãn
Những Lưu ý nuôi tôm thẻ chân trắng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Phú Quý!
Nuôi lươn thương phẩm!
XK gạo: Cơ hội& thách thức
Kỹ thuật trồng mít Thái!
Dự báo tình hình sâu bệnh trên lúa Đông Xuân năm 2012 - 2013
Tạo dáng đu đủ lùn !
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn?
Phương pháp bảo quản một số loài hoa sau thu hoạch !
Giảm tổn thất cho rau sau thu hoạch!
Kỹ thuật nuôi gà siêu hiệu quả ở Nhật bản!
Cách tạo dáng đu đủ lùn
Liên kết sản xuất làm giàu!
Môi trường nước của tôm xanh!
Thời vụ và kỹ thuật trồng lạc cho năng suất cao nhất
Các loại phân đạm
Các loại phân lân
Phân vi sinh vật
Biến bèo tây thành phân bón hữu cơ
Bón phân cân đối như thế nào?
Bón phân cho rau sạch
Một số mặt hàng nông nghiệp tăng 17% về nhập khẩu
Những điều cần biết về bón lót

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn