13 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 167
Số thành viên Ngày hôm qua: 285
Tổng Tổng: 1025381
 Kiến thức nhà nông        

Chia sẻ bí quyết bón phân cho hoa hồng đúng và đủ
09 Tháng Bảy 2021 :: 5:19 CH :: 1302 Views

Khi nhắc đến cây hoa hồng, nhiều người trồng hoa đặt câu hỏi ra là “Bón phân cho hoa hồng ra sao để đúng cách”, “bón phân thế nào để đúng và đủ”

“Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống” Liệu câu tục ngữ này còn đúng tại thời điểm hiện nay? Để cây tươi tốt ta cần phải phối hợp nhiều thứ. Cũng như bón phân, không phải cứ bón là cây sẽ tốt, sẽ xanh, mà điều mọi người cần quan tâm đó là làm sao bón phân đạt hiệu quả cao nhất.  

Trước tiên bạn cần hiểu chính xác bón phân cho hoa hồng để làm gì và có tác dụng ra sao, vai trò như thế nào.

Vậy tại sao cần bón phân?

Bón phân ngoài việc cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây hoa hồng còn phải đảm bảo sự phát triển cân đối, ổn định của cây hồng.

Nhưng nếu chỉ hiểu đơn giản như vậy thì chưa đầy đủ vai trò và tác dụng của việc bón phân. Vậy đúng và đủ là như thế nào?

Cung cấp dinh dưỡng và phân giải các chất dinh dưỡng khó tan thành dạng dễ tiêu cho cây hoa hồng: đây là vai trò đầu tiên của việc bón phân, cần đảm bảo đầy đủ các nguyên tố đa trung, vi lượng để cây khỏe, cành hoa hồng cứng, không bị giòn, màu sắc hoa đẹp và bền hơn.

Cải tạo đất, phục hồi chức năng của đất, tăng độ phì của đất trồng: cây sau khi hút dinh dưỡng của đất thường gây bạc màu, giảm độ phì và các đặc tính của đất hoặc giá thể trồng hoa hồng. Cần trả lại đặc tính sinh – lý – hóa của đất, phục hồi hệ đệm sinh học cho đất & giá thể trồng hoa hồng.

Tăng hiệu quả sử dụng phân bón, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận: phân phải chứa các vi sinh vật có lợi cho đất, các Acid Humic và Fulvic, kích thích thích sự phát triển của hệ rễ để cây hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, giảm thất thoát phân bón. Ngoài ra, Acid Humic và Fulvic còn tăng sức đề kháng của cây với sâu bệnh và các điều kiện bất lợi như nóng, rét, hạn, úng.

An toàn, thân thiện môi trường và người sử dụng: hiện nay các sản phẩm phân bón luôn đề cao vấn đề này, do đó bạn cần ưu tiên chọn những dòng sản phẩm hữu cơ – organic. Khi lỡ tay bón nhiều cũng không gây ra tình trạng sốc phân, cháy cây.

1/ Vườn hoa hồng cắt cành

Bón lót, bón thúc sau mỗi đợt thu hoạch. Sử dụng các thuốc trừ kiến, mối và sùng vào hố trước khi trồng.

Bón lót trước khi trồng mới 7 – 10 ngày, nếu cần trồng nhanh, phải bón trước trồng tối thiểu 3 ngày. Lượng phân lót cho 1ha: 30 tấn phân chuồng (phân trùn quế 15 – 20 tấn) + 30 tấn tro trấu + 300 – 400 kg phân super lân, 300 – 400kg phân KCl. Nếu đất chua bạn có thể bón thêm 300 – 400kg vôi bột, tùy độ chua của đất mà bạn điều chỉnh lượng vôi cho thích hợp. Trộn đều lượng phân trên trong hố trước khi trồng cây con.

Bón thúc: định kỳ 15 – 20 ngày/lần 400 – 600kg NPK kết hợp làm cỏ, vun xới. Sau mỗi lứa hoa cần tỉa cành và bón bổ sung 5 – 10  tấn phân trùn quế. Từ năm thứ 2, vào đầu chu kỳ bón 40 – 50 tấn phân trùn quế.

2/ Hồng trong chậu

Đối với hồng trồng trong chậu nên bón tùy vào lượng đất, kích thước cây có trong chậu. Tạo rãnh khoảng 3 – 5 cm xung quanh thành chậu để rải phân, lấp đất, tưới nước. Cây con dễ bị nhiễm bệnh nếu bị đứt rễ, vì thế nên tránh làm đứt rễ cây.

Sau khi trồng từ 3 – 5 ngày phun phân bón lá trộn với phân trùn quế, hòa nước tưới vào gốc để giúp cây phát triển bộ rễ tốt hoa ra có màu sắc rực rỡ.

Khi cây bắt đầu ra rễ (sau khoảng 10 -15 ngày trồng), ta hòa loãng phân NPK tỷ lệ 20-20-15 để tưới cho cây. Liều lượng: từ 50 -100gr/10 -15 lít nước, khoảng 20 – 30 ngày bổ sung 1 lần. Khi cây hồng lớn thì tăng lượng phân bón nhưng giãn cách ngày tưới xa hơn.

Bón phân khi hồng đã cho hoa ổn định: bón bổ sung phân hữu cơ từ 200 – 500 gr/gốc và phân NPK 40 – 50gr/gốc, cứ 7 – 10 ngày bón/lần và vào các thời điểm: hoa tàn hết, khi cắt tỉa cành, đầu mùa mưa và giữa mùa mưa, trước khi hoa hồng nở. Nên giữ ẩm vào mùa khô và làm thoáng gốc vào mùa mưa để rễ phát triển tốt, bón phân theo hốc gần vùng rễ non phát triển, bón vào hốc hoặc rãnh sâu từ 5 -7cm, sau đó lấp đất lại. Bạn cũng có thể hòa phân trùn quế với nước rồi tưới lên gốc, giúp rễ cây hấp thụ nhanh đến từng ngõ ngách.

Sau 3-5 tháng trồng hồng, khi thấy đa phần các lá hồng có màu vàng nhạt, các lá hồng giống như héo úa và rụng dần. Đồng thời cây rất ít đâm tược non, hoặc tược non có mọc thì ốm yếu. Lúc này cần thay 1/3 đến 1/2 lượng đất cũ trong chậu và bổ sung thêm phân hữu cơ – organic – phân trùn quế, mỗi lần từ 1 – 2 kg/chậu. Cần lấy đất quanh chậu và phía trên, tránh làm đứt rễ. Tưới nước ngay sau khi thay đất.

Như chúng ta đã biết cây hoa hồng cần những dinh dưỡng gì và bón phân có vai trò như thế  nào, vậy nên bón phân cho hoa hồng kết hợp với phân trùn quế là lựa chọn thích hợp nhất. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp được phần nào cho anh chị yêu thích cây hồng mà chưa rành cách bón phân thì đã biết bón thế nào cho đúng, bón thế nào mới hiệu quả.

 

 

 Tin xem nhiều nhất        
Cách phòng trị héo rễ hại phong lan
Một số loại phân bón thường dùng trong nông lâm nghiệp
- Giá trị dinh dưỡng và y học của Xoài!
Diệt rầy 4 đúng
Phương pháp chọn heo rừng lai giữ lại làm giống
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn
Trồng và chăm sóc cây nhãn
Những Lưu ý nuôi tôm thẻ chân trắng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Phú Quý!
Nuôi lươn thương phẩm!
XK gạo: Cơ hội& thách thức
Kỹ thuật trồng mít Thái!
Dự báo tình hình sâu bệnh trên lúa Đông Xuân năm 2012 - 2013
Tạo dáng đu đủ lùn !
Phương pháp bảo quản một số loài hoa sau thu hoạch !
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn?
Giảm tổn thất cho rau sau thu hoạch!
Kỹ thuật nuôi gà siêu hiệu quả ở Nhật bản!
Cách tạo dáng đu đủ lùn
Liên kết sản xuất làm giàu!
Môi trường nước của tôm xanh!
Thời vụ và kỹ thuật trồng lạc cho năng suất cao nhất
Các loại phân đạm
Các loại phân lân
Phân vi sinh vật
Biến bèo tây thành phân bón hữu cơ
Bón phân cân đối như thế nào?
Bón phân cho rau sạch
Một số mặt hàng nông nghiệp tăng 17% về nhập khẩu
Những điều cần biết về bón lót

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn