28 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 247
Số thành viên Ngày hôm qua: 316
Tổng Tổng: 1011551
 Kiến thức nhà nông        

Đấu thầu lại gạo dự trữ: Nhiều nhà thầu bị loại thẳng cánh
19 Tháng Mười 2020 :: 10:00 SA :: 1495 Views

Tại đợt đấu thầu lại gạo dự trữ vừa qua, cả nước có 238 gói thầu được mở để mua đủ 182.300 tấn gạo. Tuy nhiên, hàng loạt nhà thầu đã bị loại vì không nộp bảo lãnh dự thầu, không đáp ứng về hồ sơ năng lực, kỹ thuật.
Yêu cầu chặt hơn về chất lượng gạo
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong đợt tổ chức đấu thầu lại mua gạo dự trữ quốc gia (DTQG) vừa qua, toàn quốc có 238 gói thầu được đồng loạt mở thầu.
Không để lặp lại việc 24 nhà thầu trúng thầu đợt 1 từ chối ký hợp đồng cung cấp gạo, lần này trong hồ sơ mời thầu (HSMT), Tổng cục dự trữ nhà nước (DTNN) đã chỉ đạo các Cục DTNN khu vực nâng mức bảo lãnh dự thầu lên từ 1,5% đến 3% trên giá gói thầu, bằng mức tối đa pháp luật đã qui định.
Thậm chí một số cục còn đưa ra ràng buộc cao hơn. Chẳng hạn, tại Cục DTNN khu vực Tây Nam Bộ, chủ đầu tư đã điều chỉnh giá trị đảm bảo thực hiện hợp đồng đối với gói thầu có giá trên 10 tỷ đồng phải bằng 5% giá hợp đồng; đối với gói thầu có giá không quá 10 tỷ đồng, giá trị đảm bảo thực hiện hợp đồng bằng 3% giá trị hợp đồng.
Đồng thời, cục này có quy định ràng buộc thêm: “Trường hợp hết thời hạn giao hàng mà nhà thầu vẫn chưa giao đủ số lượng đã nêu trong hợp đồng và không tiếp tục thực hiện hợp đồng thì nhà thầu bị phạt bằng 5% trên giá trị hàng giao thiếu. Tổng mức phạt tối đa là 5% trên giá trị hàng giao chậm”.
Đáng chú ý, trong hồ sơ mời thầu (HSMT), tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật, chất lượng của gạo cung cấp lại được chủ đầu tư “siết” mạnh hơn so với trước để tăng chất lượng gạo.
Cụ thể, gạo phải được sản xuất trong vụ Đông Xuân năm 2020, loại hạt dài, với các yêu cầu chi tiết về cảm quan như màu sắc, mùi vị, tạp chất, đánh bóng, sinh vật hại, chỉ tiêu chất lượng... Bên cạnh đó còn một số yêu cầu về tiêu chuẩn đặc thù của gạo nhập kho như: độ ẩm 14%, tiêu chuẩn về dư lượng tối đa thuốc bảo vệ thực vật, giới hạn tối đa độc tố vi nấm cho phép…
Nhiều nhà thầu bị loại vì không nộp bảo lãnh
Ngày 14/5, Cục DTNN khu vực TP.HCM đã tổ chức mở hồ sơ đề xuất tài chính (HSĐXTC) 7 gói thầu cung cấp gạo nhập kho DTQG năm 2020 khu vực TP.HCM. Thông tin tại buổi mở thầu cho thấy, tại 3 gói thầu số 1, 2 và 3, tất cả các nhà thầu tham dự đều vượt qua bước đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật (HSĐXKT) với số điểm 980 điểm.
Tuy nhiên, tại các gói thầu số 4, 5 và 6, có một số nhà thầu không vượt qua bước đánh giá HSĐXKT do không cung cấp bảo lãnh dự thầu.
Ngoài ra, biên bản mở HSĐXTC của 7 gói thầu cung cấp gạo nhập kho DTQG trên cho thấy, tất cả các nhà thầu đều không có thư giảm giá kèm theo, một số nhà thầu vẫn có giá dự thầu vượt giá gói thầu được phê duyệt.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, trước tình huống này, chủ đầu tư sẽ xem xét theo ba hướng. Nếu sau quá trình đánh giá HSĐXTC của các nhà thầu cho thấy, điểm tổng hợp, xếp hạng các nhà thầu vẫn tương đương nhau, chủ đầu tư sẽ mời các nhà thầu đến cùng đàm phán, thương thảo. Trường hợp đàm phán không thành công sẽ tiến hành bốc thăm giữa các nhà thầu.
Giải pháp
Cuối cùng, nếu cả hai hướng trên không thành công, sẽ yêu cầu các nhà thầu chào lại giá để có phương án cuối cùng. “Như vậy, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu vẫn đảm bảo tính công khai, cạnh tranh và hiệu quả như mong muốn”, đại diện Cục DTNN khu vực TP.HCM cho biết.
Được biết, sở dĩ gói thầu số 1, 2, 3 thu hút sự tham gia đông của các nhà thầu vì các gói thầu này cấp gạo cho chi cục DTNN Long An, thuận lợi vận chuyển hơn 4 gói thầu 4,5,6,7 cung cấp gạo cho chi cục DTNN Đồng Nai.
Cục DTNN khu vực Hoàng Liên Sơn cũng thông báo kết quả các gói thầu thuộc dự án mua 8.500 tấn gạo nhập kho DTQG năm 2020. Theo thông báo của cục này, 2 nhà thầu có HSĐXKT không đáp ứng yêu cầu của HSMT.
 

 

 Tin xem nhiều nhất        
Cách phòng trị héo rễ hại phong lan
Một số loại phân bón thường dùng trong nông lâm nghiệp
- Giá trị dinh dưỡng và y học của Xoài!
Diệt rầy 4 đúng
Phương pháp chọn heo rừng lai giữ lại làm giống
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn
Trồng và chăm sóc cây nhãn
Những Lưu ý nuôi tôm thẻ chân trắng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Phú Quý!
Nuôi lươn thương phẩm!
XK gạo: Cơ hội& thách thức
Kỹ thuật trồng mít Thái!
Dự báo tình hình sâu bệnh trên lúa Đông Xuân năm 2012 - 2013
Tạo dáng đu đủ lùn !
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn?
Phương pháp bảo quản một số loài hoa sau thu hoạch !
Giảm tổn thất cho rau sau thu hoạch!
Kỹ thuật nuôi gà siêu hiệu quả ở Nhật bản!
Cách tạo dáng đu đủ lùn
Liên kết sản xuất làm giàu!
Môi trường nước của tôm xanh!
Thời vụ và kỹ thuật trồng lạc cho năng suất cao nhất
Các loại phân đạm
Các loại phân lân
Phân vi sinh vật
Biến bèo tây thành phân bón hữu cơ
Bón phân cân đối như thế nào?
Bón phân cho rau sạch
Một số mặt hàng nông nghiệp tăng 17% về nhập khẩu
Những điều cần biết về bón lót

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn