26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 179
Số thành viên Ngày hôm qua: 414
Tổng Tổng: 1019643
 Kiến thức nhà nông        

‘Ông lớn’ Olam kết nối nông sản Việt ra thế giới
28 Tháng Mười Hai 2019 :: 11:13 SA :: 2087 Views

Tập đoàn kinh doanh nông sản và thực phẩm hàng đầu thế giới Olam, trụ sở tại Singapore chọn Việt Nam làm điểm trung chuyển kết nối xuất khẩu nông sản.
Chiến lược này được đưa ra trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung còn tiềm ẩn nhiều khó lường, ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới.
 
Trước đó, Olam đã tiến hành trồng thử nghiệm giống tiêu sạch bệnh theo công nghệ tưới tự động tại tỉnh Gia Lai. Dự kiến, vụ tiêu đầu tiên sẽ cho thu hoạch vào năm tới với sản lượng trung bình đạt khoảng 2.000 tấn mỗi năm đến năm 2024.
 
Sau khi thu hoạch, tiêu sẽ được vận chuyển đến nhà máy chế biến của chi nhánh Olam tại tỉnh Đồng Nai và sau đó đưa đi xuất khẩu ra thị trường thế giới.
 
Một trang trại hồ tiêu thí điểm của Olam tại tỉnh Gia Lai
Hiện sản lượng hồ tiêu của Việt Nam chiếm khoảng 40% tổng sản lượng hồ tiêu toàn cầu và có tới 60% là hàng thương phẩm do đặc tính nổi trội của khí hậu tiểu vùng nên đây là mặt hàng nông sản chiến lược của Việt Nam.
Ngay từ năm 2004, Olam đã tiến hành thu mua hồ tiêu của Việt Nam để xuất khẩu và đến năm 2008 thì thiết lập nhà máy sơ chế -khử trùng và có cơ sở chế biến tiêu thành phẩm vào năm 2010.
 
Dự kiến, đến tháng 5/2020, Olam sẽ tiếp tục khởi công một nhà máy chế biến hồ tiêu có công suất gấp đôi hiện nay nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định phục vụ xuất khẩu. Hiện Olam đang có hệ thống kinh doanh tại 67 quốc gia trên thế giới.
 
Theo nghiên cứu của Olam, hồ tiêu Việt Nam trung bình có năng suất từ 3,5 đến 5 tấn/ha, vượt xa Ấn Độ và Indonesia, chỉ đạt 0,5 đến 1,5 tấn/ha. Ngoài ra, các mặt hàng nông sản khác của Việt Nam như cà phê, điều và nhiều loại đặc sản khác cũng cho năng suất rất cao so với các nước khác.
 
Ông Amit Verma, trưởng đại diện Olam Việt Nam cho hay, do Việt Nam là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, nên hầu hết các mặt hàng nông sản đều có thể xuất khẩu đi các nước trong khối với thuế suất bằng 0. Chính điều này đã khiến tập đoàn khổng lồ Thụy Sĩ là Nestle đã quyết định chọn Việt Nam xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan hồi tháng 6/2018.
 
 
Công nhân phân loại điều tại nhà máy của Olam tại tỉnh Đồng Nai
Trước đó, gã khổng lồ thực phẩm khác là CP của Thái Lan cũng mở rộng thêm các nhà máy chế biến thịt gà tại Việt Nam. Do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung nên hiện Olam đang đẩy mạnh khai thác mở rộng mạng lưới sản xuất và chế biến xuất khẩu để thích ứng linh hoạt với thị trường.
Chỉ tính riêng tại Việt Nam, hiện Olam đã bao tiêu 22 vùng canh tác và chế biến nông sản hàng hóa, với mạng lưới nhân viên đạt khoảng 5.000 người, và dự kiến sẽ mở rộng thêm 30% vào năm 2021.
 
Ông Prakash Jhanwer, Chủ tịch Olam khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc đánh giá cao vị thế của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay và dự báo, nếu tiếp tục khai thác tốt thị trường đầy tiềm năng này thì giá trị cổ phiếu của tập đoàn sẽ tăng trưởng từ 15% đến 20% trong vòng 5 hoặc 6 năm tới.

 

 

 Tin xem nhiều nhất        
Cách phòng trị héo rễ hại phong lan
Một số loại phân bón thường dùng trong nông lâm nghiệp
- Giá trị dinh dưỡng và y học của Xoài!
Diệt rầy 4 đúng
Phương pháp chọn heo rừng lai giữ lại làm giống
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn
Trồng và chăm sóc cây nhãn
Những Lưu ý nuôi tôm thẻ chân trắng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Phú Quý!
Nuôi lươn thương phẩm!
XK gạo: Cơ hội& thách thức
Kỹ thuật trồng mít Thái!
Dự báo tình hình sâu bệnh trên lúa Đông Xuân năm 2012 - 2013
Tạo dáng đu đủ lùn !
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn?
Phương pháp bảo quản một số loài hoa sau thu hoạch !
Giảm tổn thất cho rau sau thu hoạch!
Kỹ thuật nuôi gà siêu hiệu quả ở Nhật bản!
Cách tạo dáng đu đủ lùn
Liên kết sản xuất làm giàu!
Môi trường nước của tôm xanh!
Thời vụ và kỹ thuật trồng lạc cho năng suất cao nhất
Các loại phân đạm
Các loại phân lân
Phân vi sinh vật
Biến bèo tây thành phân bón hữu cơ
Bón phân cân đối như thế nào?
Bón phân cho rau sạch
Một số mặt hàng nông nghiệp tăng 17% về nhập khẩu
Những điều cần biết về bón lót

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn