26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 254
Số thành viên Ngày hôm qua: 414
Tổng Tổng: 1019718
 Kiến thức nhà nông        

Nấm mỡ hữu cơ trên cao nguyên Bảo Lộc
22 Tháng Giêng 2019 :: 10:02 SA :: 3362 Views :: Phân bón hữu cơ vi sinh

Ðó là loại nấm mỡ - một sản phẩm cao cấp nhiều dưỡng chất trồng theo hướng hữu cơ, được cấp chứng nhận VietGAP và đang là cây trồng mới được Công ty Yoshimoto Mushroom (chuyên về trồng nấm số 1 tại Nhật Bản) đầu tư, sản xuất tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn (TP Bảo Lộc).



Ông Yoshio Sugasawara - Tổng Giám đốc Công ty Yoshimoto Mushroom cho biết: “Sau 3 năm tìm kiếm địa điểm đầu tư thích hợp, cuối năm 2016, Công ty Yoshimoto Mushroom Nhật Bản quyết định chọn TP Bảo Lộc làm điểm đầu tư sản xuất nấm mỡ. Tổng vốn đầu tư ban đầu là 3 triệu USD với quy mô sản xuất 440 tấn nấm thành phẩm mỗi năm, gồm 2 dòng sản phẩm chính là nấm mỡ trắng và nấm mỡ nâu. Việc quyết định đầu tư vào một khu vực mà người dân còn khá xa lạ với sản phẩm thật sự là một trở ngại. Tuy nhiên, sau gần 2 năm sản xuất, Yoshimoto Mushroom dần khẳng định tính đúng đắn khi chọn Bảo Lộc làm nơi đầu tư sản xuất. Ngoài những lợi thế về khí hậu, Bảo Lộc còn có nguồn nước sạch rất cần thiết cho việc sản xuất nấm mỡ. Hơn nữa, giao thông từ Bảo Lộc đến các thành phố lớn rất tiện lợi sẽ là một kỳ vọng trong tương lai trong việc vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến khách hàng”.  
Là loại nấm vùng ôn đới, phù hợp với nhiệt độ lạnh nên khi áp dụng trồng tại Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn về nhiệt độ, độ ẩm, thậm chí là nguồn nguyên liệu. Không như các loại nấm thông thường, nấm mỡ, nhất là nấm mỡ công nghệ cao đòi hỏi quy trình sản xuất rất khắt khe và tỉ mỉ ngay từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào. Thời gian đầu, khi mới đi vào sản xuất, công ty chọn nguồn nguyên liệu để ủ cấy meo là rơm của các vùng sản xuất lúa an toàn tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau thời gian thử nghiệm, nấm không đạt yêu cầu về dinh dưỡng và sản lượng nên công ty đã phải nhập toàn bộ nguyên liệu rơm từ lúa mạch, giá thể đất, chất bổ trợ từ Hà Lan, kết hợp công nghệ lên men Nhật Bản và chỉ sản xuất một lần duy nhất, không tái sử dụng để đảm bảo đáp ứng tối đa yêu cầu  kỹ thuật và chất lượng. Phương án này đã kéo theo sự gia tăng về chi phí rất lớn cho phía công ty, trong khi đó để tiếp cận thị trường mới, giá thành nấm thành phẩm đã hạ đi 1/2 so với tính toán ban đầu. Không chỉ thận trọng trong khâu lựa chọn nguyên liệu, để nâng cao chất lượng cũng như sản lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu người tiêu dùng và đảm bảo tối ưu dinh dưỡng của nấm, Công ty Yoshimoto Mushroom đã xây dựng quy trình sản xuất rất khắt khe. Rơm sau khi xử lý ở nhiệt độ 80oC để khử khuẩn và làm chín sẽ được chuyển vào nhà lạnh ủ thêm một lần nữa. Sau đó, rơm sẽ được cấy meo và phủ đất mặt để sợi khuẩn lên men và hình thành cây nấm mỡ.  Ở mỗi giai đoạn khác nhau, phòng lạnh trồng nấm lại được điều chỉnh nhiệt độ, ẩm độ, ánh sáng phù hợp để nấm phát triển tốt nhất. Hệ thống phòng lạnh trồng nấm  cũng được xây dựng khép kín và lắp đặt các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Các khâu đều được tự động hóa và được theo dõi rất tỉ mỉ phân bón lá.
Sản xuất nấm mỡ theo quy trình hữu cơ ngay tại Bảo Lộc là hướng sản xuất mới không chỉ đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư vào địa bàn theo đúng định hướng phát triển nông nghiệp sạch - nông nghiệp công nghệ cao bền vững mà còn đang góp phần cung ứng nguồn nguyên liệu thực phẩm tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân địa phương nói riêng và cả nước nói chung.


 

 

 Tin xem nhiều nhất        
Cách phòng trị héo rễ hại phong lan
Một số loại phân bón thường dùng trong nông lâm nghiệp
- Giá trị dinh dưỡng và y học của Xoài!
Diệt rầy 4 đúng
Phương pháp chọn heo rừng lai giữ lại làm giống
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn
Trồng và chăm sóc cây nhãn
Những Lưu ý nuôi tôm thẻ chân trắng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Phú Quý!
Nuôi lươn thương phẩm!
XK gạo: Cơ hội& thách thức
Kỹ thuật trồng mít Thái!
Dự báo tình hình sâu bệnh trên lúa Đông Xuân năm 2012 - 2013
Tạo dáng đu đủ lùn !
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn?
Phương pháp bảo quản một số loài hoa sau thu hoạch !
Giảm tổn thất cho rau sau thu hoạch!
Kỹ thuật nuôi gà siêu hiệu quả ở Nhật bản!
Cách tạo dáng đu đủ lùn
Liên kết sản xuất làm giàu!
Môi trường nước của tôm xanh!
Thời vụ và kỹ thuật trồng lạc cho năng suất cao nhất
Các loại phân đạm
Các loại phân lân
Phân vi sinh vật
Biến bèo tây thành phân bón hữu cơ
Bón phân cân đối như thế nào?
Bón phân cho rau sạch
Một số mặt hàng nông nghiệp tăng 17% về nhập khẩu
Những điều cần biết về bón lót

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn