16 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 218
Số thành viên Ngày hôm qua: 269
Tổng Tổng: 1016618
 Kiến thức nhà nông        

Độc đáo chợ chuối vùng biên
07 Tháng Giêng 2020 :: 11:21 SA :: 1923 Views

Khoảng 10 năm trở lại đây, tại xã biên giới Tân Long (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) vẫn duy trì ngôi chợ mà sản phẩm được mua bán chỉ duy nhất một mặt hàng, đó là chuối Mật mốc.
Nằm ngay ở ngã 3 giao nhau giữa tuyến QL9 nối TP Đông Hà sang Lào và tuyến đường vào 7 xã vùng Lìa, thuộc địa phận xã Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Địa điểm này được xem là đắc địa, rất thuận tiện cho giao thương buôn bán. Cũng chính ở đây từ lâu hình thành một khu vực buôn bán được nhiều người biết đến với cái tên thân quen, gần gũi, đó là chợ chuối Tân Long.
Chợ chuối Tân Long là khu vực đầu mối trao đổi, mua bán sản phẩm chuối giữa người dân các bản làng xa xôi của huyện Hướng Hóa, hay những nông dân nước bạn Lào với thương lái khắp nơi về đây thu gom mặt hàng này xuất khẩu đi Trung Quốc. Những thương lái này có thể là người địa phương từ các xã, huyện lân cận hay những người ngoại tỉnh về đây lập ra những đại lý để kinh doanh.
Sản phẩm chuối Mật mốc sau khi thu hoạch từ các vườn rẫy được nông dân vận chuyển bằng xe máy hay gánh bộ về chợ để bán lại cho các chủ đầu mối chuyên đánh hàng sang Trung Quốc hay các điểm thu mua nhỏ lẻ xung quanh khu vực chợ.
Anh Nguyễn Thiên, ở xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, một người dân trồng chuối cho biết: “Gia đình tôi có hơn 1.000 gốc chuối Mật mốc. Mỗi đợt thu hoạch, tùy theo giá thị trường thì có thể thu nhập từ  50 - 100 triệu đồng. Hàng năm gia đình tôi thường thu hoạch từ 3 – 5 đợt, tùy theo điều kiện thời tiết. Từ khi chợ Tân Long hình thành, đây là địa điểm quen thuộc của nông dân chúng tôi mỗi khi vào mùa thu hoạch”.
 
Theo người dân địa phương, chợ chuối Tân Long hình thành từ khi nhiều thương lái khắp nơi về đây thu gom chuối xuất khẩu sang Trung Quốc.
Đặc biệt vào các dịp Tết Nguyên đán, chuối Mật mốc Hướng Hóa là một trong những mặt hàng nông sản được tiêu thụ mạnh nhất tại địa phương. Vào thời điểm này, các thương lái tạm thời ngừng hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc để tập trung cho thị trường trong nước.
 
Vào những ngày cao điểm của vụ thu hoạch chuối, cả một đoạn đường tấp nập người mua, kẻ bán, làm nhộn nhịp cả một đoạn đường.
Đây là dịp mà khu chợ đông vui nhộn nhịp nhất khi hàng ngàn người khắp mọi nơi đổ về đây để tự tay tìm cho được những buồng chuối Mật mốc ưng ý nhất, dâng lên bàn thờ gia tiên trong những ngày xuân.
Những ngày này, từ sớm tinh mơ cho đến chiều tối, hàng đoàn xe máy của người dân trồng chuối khắp các bản làng nối đuôi nhau ken kín trên các tuyến đường đưa chuối vào khu vực chợ Tân Long để bán mua. Trong khi đó, hàng trăm thương lái các tỉnh thành tập trung về đây thu mua rồi vội vã đưa hàng về xuôi, tỏa đi khắp nơi tạo nên khung cảnh náo nhiệt ngày cuối năm nơi vùng biên giới vốn thường ngày khá yên ả.

 

 

 Tin xem nhiều nhất        
Cách phòng trị héo rễ hại phong lan
Một số loại phân bón thường dùng trong nông lâm nghiệp
- Giá trị dinh dưỡng và y học của Xoài!
Diệt rầy 4 đúng
Phương pháp chọn heo rừng lai giữ lại làm giống
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn
Trồng và chăm sóc cây nhãn
Những Lưu ý nuôi tôm thẻ chân trắng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Phú Quý!
Nuôi lươn thương phẩm!
XK gạo: Cơ hội& thách thức
Kỹ thuật trồng mít Thái!
Dự báo tình hình sâu bệnh trên lúa Đông Xuân năm 2012 - 2013
Tạo dáng đu đủ lùn !
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn?
Phương pháp bảo quản một số loài hoa sau thu hoạch !
Giảm tổn thất cho rau sau thu hoạch!
Kỹ thuật nuôi gà siêu hiệu quả ở Nhật bản!
Cách tạo dáng đu đủ lùn
Liên kết sản xuất làm giàu!
Môi trường nước của tôm xanh!
Thời vụ và kỹ thuật trồng lạc cho năng suất cao nhất
Các loại phân đạm
Các loại phân lân
Phân vi sinh vật
Biến bèo tây thành phân bón hữu cơ
Bón phân cân đối như thế nào?
Bón phân cho rau sạch
Một số mặt hàng nông nghiệp tăng 17% về nhập khẩu
Những điều cần biết về bón lót

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn